Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Nguồn gốc NIKE


Người sáng lập Nike, Phillip Hampson Knight sinh ngày 24 tháng 2 năm 1938 vốn là 1 người làm thuê tại Mỹ ông rất yêu thể thao nên hằng ngày ông thường chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Và cũng chính vì có nhu cầu sử dụng giày thể thao hằng ngày mà ông đã  mạnh rạn bỏ ra 500$ để buôn giày thể thao ngay trong gara ôtô của mình. Và chính ý tưởng này đã mang lại cho Knight danh tiếng,sự giàu có gắn liền với thương hiệu NIKE huyền thoại trị giá hàng tỷ đô la.
Nike được đặt theo tên của một vị nữ thần có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp của bức tượng Victory.


Logo của hãng Nike, năm 1971 Caroline- một nữ sinh viên ngành quảng cáo của trường ĐH Tổng hợp Portland là Caroline Davidson đã nghĩ ra logo này. Knight đề nghị cô gái này thử phác họa ra logo cho công ty, với điều kiện nó không quá cầu kỳ hay chiếm diện tích khi đính vào bên mép đôi giày. Và với logo này, Caroloine đã được 36USD tiền công.
Carolyn đã được mời làm việc bởi Philip Knight. Ông cho biết ông hề hứng thú bới những logo nhận được từ các nhà thiết kế trẻ, nhưng ông tin chắc thiết kế của Carolyn làm được điều đó. Sau này, khi Nike trở thành nhà sản xuất đồ thể thao nổi tiếng quốc tế, người sáng lập – Knight đã tặng cho Carolyn kim cương, nhẫn và một phong bì đựng nhiều cổ phiếu của Nike để tỏ lòng biết ơn của mình.
Vài ba chục năm qua, logo của Nike với vạch màu đỏ hình lưỡi liềm đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới  và trở thành một huyền thoại được nhiều người quan tâm.

Giày thể thao NIKE nay đã trở thành một “dấu hiệu nhận dạng” cho phong cách thể thao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét