Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Hướng dẫn phân biệt vợt cầu lông Yonex thật và giả


Như các bạn đã biết Yonex là một trong những hãng vợt cầu lông nổi tiếng nhất trên thế giới,được rất người nhiều ưa chuộng và tin dùng bởi có chất lượng tốt,mẫu mã đẹp cũng chính vì vậy mà vợt cầu lông Yonex này luôn bị làm giả nhiều nhất và ngày càng tinh vi. Vậy bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt vợt Yonex thật và giả.
Khi phân biệt vợt Yonex cần chú ý những đặc điểm sau
Code vợt: Yonex có 2 code vợt

Trên thân vợt là seri số thứ tự của vợt còn ở chóp nối là code ngày tháng sản xuất vợt/ Dãy số ở trên thân vợt có 7 chữ số còn ở chóp nối có 6 chữ số theo dạng XXMMYA trong đó XX là ngày sản xuất ( từ 01-31), MM là tháng sx vợt (từ 01-12), Y là năm sx (0-9. Hiện tại tương đương 2010-2019) và A là số lô hàng. Vì vậy ví dụ có code 064832 SP chẳng hạn thì nhìn qua bạn cũng có thể biết fake rồi vì làm j có tháng 48? Hơn nữa theo mình quan sát hàng trăm cây cả thật và giả thì dòng shaft code của vợt giả béo và lùn hơn vợt thật, cũng như khoảng cách số thi thoảng không ổn định. Còn ở vợt thật đều tăm tắp và thanh mảnh.
Tem Yonex:


- Tem óng ánh  và có  dòng chữ Yonex bao quanh bởi một vệt 7 màu. 
Để tăng tính an toàn thì Yonex có làm 1 miếng thẻ sử dụng công nghệ quang học nhằm check tem chính hãng. Miếng thẻ này có 2 ô, đặt vào ô tối thì tem thật biến mất ko nhìn thấy và đặt ô sáng thì nó sáng, còn tem fake thì đặt ô nào cũng sáng/ Với tem có vệt 7 màu mới thì ô bên tối sẽ hiện vệt 7 màu và chữ Yonex, ô bên sáng sẽ óng ánh các chữ Yonex nhỏ.
Kiểm tra màu sắc cuả nắp mông


Nếu bạn đã có một cây vợt chính hãng, so sánh mông mũ màu. Một cây vợt giả thường sẽ có một màu khác nhau của xanh,không quá sáng hoặc quá tối.Hình dạng logo là hình tam giác cong bị gãy ở 1 góc( Hình bên phải)
Giả: màu xanh là quá nhẹ và logo hình dạng sai (bên trái)
Lời khuyên cho các bạn mới tập chơi,gần đây mình mới phát hiện ra 1 hãng vợt cầu lông mới mới thâm nhập và thị trường Việt Nam,vợt cầu lông Marbury
Dòng vợt này là dòng vợt cầu lôngcho người mới tập chơi,giá cả phải chăng mà chất lượng cũng khá ổn,rất phù hợp cho các lứa tuổi học sinh,sinh viên và những người chơi cầu lông phổ thông,các bạn tham khảo nhé ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét