Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Cách chọn giày thể thao

                                               


     Đời sống con người ngày càng hiện đại , đồng thời thì áp lực việc làm cũng ngày càng lớn lên, ngồi trong nơi làm việc nhiều không vận động đã trở nên 1 hiện tượng phổ biến, nếu như muốn cải thiện tình trạng này, thì việc vận động phù hợp là vô cùng cần thiết. Chạy bộ là bộ môn thể dục khá là được nhiều người áp dụng, không cần đầu tư nhiềucũng có thể có được nhiều thành quả khác nhau.

 1. Những người sử dụng giầy chạy bộ thường xuyên đã nói rằng, mỗi người khi mua giày, lúc đầu cần phải hiểu rõ về hình dạng đôi chân của mình mới có thể lựa chọn được cho mình đôi giày phù hợp, và mỗi đôi giày thể thao có những công dụng tương đương. Thông thường có 3 kiểu hình dạng chân : bàn chân hướng vào trong khi chạy (overpronation/supinator), Chân xiên ra ngoài khi chạy (Underpronation/Pronator), Chân thẳng bình thường (Neutral)
- Chân nghiêng vào trong khi chạy (overpronation/supinator): Khoảng 75% dân số phù hợp với thể loại này. Khi chạy về, bàn chân xoay vào trong quá nhiều.
- Chân xiên ra ngoài khi chạy (Underpronation/Pronator):  Nếu bàn chân của bạn không ngả vào bên trong đủ, độ rung khi chạy sẽ ít được truyền vào gót chân và nó có thể làm độ chịu lực lên chân.
- Chân phẳng bình thường: (Neutral)  Lòng bàn chân có thể nhìn thấy được gang bàn chân lõm ít, với những người có hình dạng bàn chân này trong khi chạy thỉnh thoảng gót chân thường hay bị tuột ra khỏi giày.

2. Tiếp theo là mẫu giày phù hợp:


      Có 3  kiểu giày người dung hay sử dụng đó là giày có tính đàn hồi, giày có tính ổn định, giày kiểm soát chuyển động và giày giảm sóc.

3. Cuối cùng đó là, đế giày và kiểu dáng giày phải phù hợp với nhau



Ngoài ra, cho dù các bạn chọn loại giày nào đi chăng nữa thì nên đi thử giày trước khi mua, khi thử thì nên chọn tăng thêm một cỡ so với kích cỡ chân,bởi vì khi bạn vận động chân của bạn sẽ to ra,và cần phải có không gian .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét